CHANGE ?????

Change. ช่วงนี้เราจะได้ยินคำนี้บ่อย หลายคนเกิดคำถามในใจว่า เปลี่ยนยังไง?



โดยส่วนตัว ก็อยากให้มีคนมาบอกนะ ว่าให้ทำแบบนั้นแบบนี้

แต่มาลองนึกดูว่าเราจะทำตามได้ นานแค่ไหน ถ้าเราไม่ได้รู้สึกจากข้างในตัวเรา
ก่อนอื่นเราน่าจะมาเข้าใจในตัวเราก่อน เอาเรื่องงานก่อนละกัน เช่น

1.เข้าใจถึงความต้องการและทักษะซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้ตามความต้องการ อันนี้ มันมีทั้ง hard skill และsoft skill ต้องควรเพิ่มเติมในเรื่องไหน

2.มองหาวิธีการในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด มีความยืดหยุ่น ทำงานเป็นทีมได้

3.ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ไม่ต้องใหญ่ ไปให้ถึง และวางเป้าหมายลำดับถัดไป

4.สร้างพลังบวก ปรับเปลี่ยน พฤติกรรม สร้างนิสัยให้กระตือรือร้น คิดบวก ลดการกระจายทัศนคติด้านลบ หรือพูดด้านลบ จากงานที่ทำแล้วไม่เกิดประโยชน์ หรือคุณค่าที่จะทำให้จมกับบัญหาหรือวังวนเดิม      ทัศนคติเชิงบวกในที่ทำงานในเชิงรูปธรรม ที่เห็นง่ายที่สุด ผ่านพฤติกรรม

ความรับผิดชอบและตรงต่อเวลา
     เรียนรู้ที่จะยอมรับความเห็นที่แตกต่าง เพื่อไม่ให้ขยายเป็นความขัดแย้ง จนเป็นความแตกแยก
ไม่มีใครที่จดจำความพยายามในการทำงานของคุณหรือชื่นชมคุณเมื่อคุณทำความดีได้ตลอด
ดังนั้น การได้รู้ว่าคุณทำดีที่สุดด้วยตัวคุณเองนั้นสำคัญเป็นอย่างมาก คุณเท่านั้นที่จะบอกตัวเอง
ได้ชัดเจนกว่าใครว่า change ยังไง

ความคิดเห็น