ทำ OKR CS-BU ได้อะไรมากกว่าที่เราคิด # 1

ทำ OKR CS-BU  ได้อะไรมากกว่าที่เราคิด#1



      ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า CS BU หมายถึง หน่วยงาน Central Support  ที่รวมเอาผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน  ไม่ว่าจะเป็น IT บัญชี  จัดซื้อ HR LAB และรวมถึงส่วน Factory Central   โดยแต่ละหน่วยงานดังกล่าว  ไม่ได้มี GM รวม เหมือน BU อื่น ๆ   เราจึงรวมตัวเป็น CS BU และรวมทีมตั้งเป็นผู้บริหาร BU กัน 4 คน  มีพี่เวียง พี่เมย์ พี่จตุพล และพี่อ้อ    โดยในตอนแรกก็ต้องบอกว่า ยังไม่มีความเข้าใจภาพรวม ที่จะมาเป็น CS BU กันเลย   แต่พอเริ่มประชุม กำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์  ก็ทำให้เรามีโอกาสได้คำปรึกษาแนะนำ จาก Director ทั้ง คุณชุมพร คุณสมชาย  ทำให้พวกเรา เห็นภาพเดียวกัน  และร่วมกันผลักดัน OKR CS-BU

ไตรมาสแรก   เราเริ่มจากกิจกรรม สร้างวัฒนธรรมดีดี โดยการ สวัสดี ขอบคุณ ขอโทษ   โดยประชาสัมพันธ์  ทำความเข้าใจให้กับ น้อง ๆ ทีม CS BU  ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี  ถึงแม้ว่า  Impact จะไม่แรงมาก (Impact = ผลกระทบที่จะผลักดันให้กลยุทธ์บรรลุเป้า)   แต่ก็ทำให้ตัวเอง รวมถึง พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนในองค์กร มาร่วมกัน สวัสดีทักทายกันมากขึ้น  นั่นก็หมายถึง การที่เราลดอัตตา ตัวตนของตัวเอง โดยการยิ้ม ทักทาย สวัสดีผู้อื่นก่อน  ซึ่งจะทำให้เกิดการทำงานเป็นทีม (Team Work) เพิ่มขึ้น ทั้งภายใน CS BU  และ ต่าง BU ที่ถือเป็นลูกค้าภายในของเราด้วยเช่นกัน

มาจนถึงวันนี้  เราได้ยินเสียงตอบรับจากพี่ ๆ น้อง ๆ หลายคนในบริษัทฯ  เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงแล้วทำให้ การยิ้ม ทักทาย สวัสดี ขอบคุณ กลายเป็นวัฒนธรรมดีของคนในอาควา ส่งต่อถึงพนักงานใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน

OKR CS-BU ไตรมาสแรก ก็ถือว่า ประสบความสำเร็จไปได้  ในครั้งหน้าจะมาเล่า ไตรมาส 2 ของ CS BU ให้ฟังกันนะจ้ะ

ความคิดเห็น