5 สิ่งประดิษฐ์ จากขยะนำมาใช้ใหม่

หากว่าทุกวันนี้ยังมีการทิ้งขยะอย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งขยะเหล่านี้หากนำมาใช้ใหม่และก่อให้เกิดประโยชน์ได้ก็ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ดีกว่าเสียไปอย่างเหล่าประโยชน์ และวันนี้เรายินดีมาแนะนำการจุดประกายให้กับความคิดให้คุณได้เรียนรู้และนำขยะมาใช้ใหม่กัน 



1.อุปกรณ์ฝึกสมรรถภาพปอด ซึ่งทำจากขวดน้ำดื่มเหลือใช้ สามารถนำมาใช้ให้ผู้ป่วยโรคหอบหืด และถุงลมโป่งพองใช้เป่าในการเพิ่มสมรรถภาพปอด



2.อุปกรณ์ป้องกันไม่ให้คนไข้ดึงท่อช่วยหายใจออก ซึ่งปกติคนไข้ที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ มักจะเผลอใช้มือดึงอุปกรณ์เหล่านั้นออก ซึ่งจะมีความนิ่มมาเจาะรูปรอบๆเพื่อระบายอากาศ ส่วนปลายเย็บติดผ่าลูกไม้ก่อนนำมาสวมเป็นถุงมือจากถุงน้ำเกลือให้คนไข้ เมื่อสวมอุปกรณ์นี้แล้วคนไข้ก็จะไม่สามารถใช้มือดึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ออกได้ ขณะเดียวกันแขนคนไข้ยังสามารถเคลื่อนไหวได้และข้อมือไม่เกิดการเสียดสี



3.กระเป๋าและผ้ากันเปื้อนจากถุงบรรจุข้าวสารที่เหลือจากงานโภชนาการ นำมาออกแบบและตัดเย็บเป็นกระเป๋าและผ้ากันเปื้อน โดยเป็นกระเป๋าที่สามารถกันน้ำได้ สามารถเพิ่มเติมลวดลายให้กระเป๋าหรือผ้ากันเปื้อนด้วยการนำผ้าสีสันต่างๆมาตัดเย็บเพิ่มเติม



4.กระเป๋าจากก้นขวดพลาสติดเหลือใช้ มีขวดน้ำพลาสติกที่มีการดื่มน้ำหมดแล้วจำนวนมาก จึงนำมาออกแบบเป็นกระเป๋ากระปุกไว้ใส่เหรียญหรือสิ่งของต่างๆที่เหมาะสม โดยเป็นการนำขวดน้ำพลาสติกมาตัดเอาส่วนก้น 2 ขวด แล้วนำมายิงกาวติดซิปเชื่อมทั้ง 2 อันเข้าด้วยกัน พร้อมเพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยผ้าลูกไม้ หรือนำขวดน้ำพลาสติกมาตัดแบ่งครึ่งก่อนเชื่อมต่อด้วยซิป กลายเป็นอุปกรณ์ใส่ของใช้ หรืออุปกรณ์บรรจุหีบห่อที่น่ารัก



5.กระถางต้นไม้จากผ้าเหลือใช้ ทั้งผ้าเช็ดตัวหรือผ้าอื่นที่ไม่เหมาะกับการใช้งานแล้ว นำมาผสมปูนซีเมนต์ปั้นเป็นรูปทำเป็นกระถางต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว


ความคิดเห็น