5 ปัญหากลิ่นอับแอร์ในช่วงหน้าฝน



1. ความสกปรก การอุดตัน
สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้แอร์มีกลิ่นเหม็น มาจากคราบสกปรกและการอุดตัน ทั้งจากฝุ่นละอองและน้ำขังต่าง ๆ ยิ่งไปกว่านั้นคราบสกปรกและสิ่งอุดตันพวกนี้ยังทำให้แอร์ไม่เย็น ทำให้เครื่องยนต์ต้องทำงานหนัก ส่งเสียงดัง และเสียได้ไวขึ้นด้วย

2. กลิ่นจากภายนอก
ท่อระบายน้ำแอร์ ที่ทำหน้าที่ระบายน้ำ อาจเป็นช่องให้กลิ่นเหม็นจากภายนอกเข้ามาได้ เช่น กลิ่นท่อน้ำทิ้ง กลิ่นห้องน้ำ กลิ่นขยะ กลิ่นควันรถ

3. น้ำแอร์รั่ว
เครื่องแอร์ที่มีน้ำรั่วไหล ก็มีส่วนที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นออกมาจากแอร์ได้เหมือนกัน โดยจะเป็นกลิ่นเหม็นในแบบเหม็นไหม้หรือกลิ่นไอเสียนั่นเอง

4. สัตว์ต้องระวังไว้ให้ดี 
เพราะอาจมีสัตว์ตัวเล็ก ๆ เช่น มด แมลงสาบ หรือหนูเข้าไปทำรังหรือซ่อนตัวอยู่ในนั้น ซึ่งอาจจะอึหรือฉี่หรือตายอยู่ในนั้น หากทิ้งไว้นานวันโดยที่เราไม้รู้ ก็จะส่งกลิ่นเหม็นออกมาพร้อมลมจากช่องแอร์ได้

5. เชื้อรา
สาเหตุที่ทำให้แอร์มีกลิ่นเหม็น ซึ่งพบเห็นได้บ่อย ๆ ก็คือ มีเชื้อโรคและเชื้อราสะสมอยู่ภายในแอร์ การที่ไม่ล้างแอร์ติดต่อกันนาน ๆ หรือระบบระบายน้ำที่ขัดข้อง จะทำให้เกิดเชื้อราสะสมในระบบปรับอากาศได้ เกิดเป็นกลิ่นเหม็นอับเมื่อใช้งาน ซึ่งอาจส่งผลกับสุขภาพคนในบ้านได้ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคภูมิแพ้

สำหรับวิธีการป้องกันไม่ให้แอร์มีกลิ่นเหม็นเน่าหรือเหม็นอับนั้น ทำได้หลายวิธี ถ้าหากเราหมั่นดูแลและล้างแอร์ให้สะอาดอยู่เสมอก็ถือเป็นการป้องกันไม่ให้แอร์ส่งกลิ่นเหม็นได้ แต่!!! เรามีวิธีที่ง่ายและสะดวก ขอแนะนำ... สุดยอดสเปรย์ นวัตรกรรมใหม่ ที่ไม่ใช่การไปกลบกลิ่นเหมือนสเปรย์ทั่วไป แต่เป็นการกำจัดกลิ่นที่ต้นต่อ กำจัดกลิ่นไม่พึงสงค์ทุกชนิด ใช้ง่าย ปลอดภัย ไร้สารพิษ “ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลคุณ” สนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดได้ที่ได้ที่ https://www.aquanishihara.com/product/aqua-la-munn-ลามุน/

ผู้เขียน:มาหยารัศมี

ความคิดเห็น