3 ความเชื่อที่ผิดๆเกี่ยวกับการกำจัดกลิ่นแย่ๆ ในห้องอาหาร



     สำหรับเจ้าของร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารในห้องแอร์ คงทราบดีว่าปัจจัยในการทำให้ร้านเป็นที่จดจำ นอกจากรสชาดอาหารที่ต้องอร่อยถูกปากถูกใจ การบริการที่รวดเร็ว และการตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศที่ดีแล้ว เรื่องของความสะอาดก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะอาจเป็นการลดเกรดร้านค้าของคุณโดยปริยาย

     เกี่ยวกับความสะอาดที่มองเห็นด้วยสายตานั้นเป็นสิ่งที่สามารถจัดการได้ไม่ยาก แต่สำหรับการจัดการกับกลิ่นที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นที่อาหารฟุ้งอยู่ทั่วห้อง หรือแม้กระทั่งกลิ่นที่ฝังติดอยู่ตามพื้นและผนังห้อง ก็กลายเป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับเจ้าของร้านไม่แพ้กัน

     สาเหตุที่การกำจัดกลิ่นมันน่าปวดหัว ก็เพราะความเชื่อที่ผิดๆหลายอย่างเกี่ยวกับการกำจัดกลิ่น  ทำให้ไม่ได้จัดการกลิ่นที่ต้นเหตุ ความเชื่อผิดๆเหล่านี้ได้แก่

ความเชื่อที่ผิดๆ

ข้อที่ 1 .ถ้าห้องเหม็นก็แก้ด้วยน้ำหอมสิ

• การใช้น้ำหอม มันก็เพียงเอาของหอมไปกลบของเหม็น เมื่อไหร่ที่ความหอมจางไป ความเหม็นก็จะแสดงออกมาได้อีก หรือที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ ความหอมได้ทำปฏิกิริยากับความเหม็นกลายเป็นกลิ่นใหม่ ซึ่งยากจะจินตนาการได้ว่ากลิ่นจะออกมาแย่แค่ใหน

ความเชื่อที่ผิดๆข้อที่......

ข้อที่ 2. ถ้ากลิ่นติดพื้นฝังแน่น ก็เอาน้ำยาล้างพื้นที่มีฤทธิ์แรงๆล้างก็หายแล้ว

• มันก็อาจจะช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นได้  แต่น้ำยาล้างพื้นแบบนี้ส่วนใหญ่มักมีฤทธิ์เป็นกรด และกัดพื้นผิว หรือถ้าไม่มีฤทธิ์กรดมันก็แค่การเอากลิ่นหอมไปทาไว้ที่พื้น ก็เข้าแนวเดียวกันกับข้อแรกคือ กลิ่นน้ำยาล้างพื้นก็เข้าไปรวมกับกลิ่นเหม็นกลายเป็นกลิ่นเหม็นแบบใหม่

ความเชื่อที่ผิดๆข้อที่.....

ข้อที่ 3. การฉีดพ่นด้วยน้ำหอมเป็นระยะๆ หรือใช้เครื่องพ่นน้ำหอมอัตโนมัติ ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆในห้อง

• วิธีนี้ฟังดูดี แต่การพ่นน้ำหอมซึ่งส่วนใหญ่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ กระจายทั่วห้องแบบนั้น แม้ว่ากลิ่นจะหอมฟุ้ง แต่ก็ใช่ว่าลูกค้าจะชอบกลิ่นนั้นทุกคน บางคนพอได้กลิ่นนี้ถึงกับทานอาหารไม่ลงเลยก็มี นอกจากนั้น น้ำหอมประเภทนี้มักมีผลทำให้เกิดการระคายเคืองเยื่อบุโพรงจมูกอีกด้วย

     สำหรับผู้ที่ต้องการทราบวิธีดับกลิ่นในห้องอาหารอย่างถูกวิธี สามารถดาวโหลดได้ โดยการคลิ๊กที่ลิ้งค์ www.aqua.co.th/download/smell-gone

ผู้เขียน: ชุมพร จันทมาศ

ความคิดเห็น